nav moblie
Tin tức

Secoin được công nhận Thương hiệu Quốc gia 2020-2022

Ngày 25/11/2020, tại Thủ đô Hà nội, Secoin vinh dự được công nhận thương hiệu Secoin là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam giai đoạn 2020-2022 theo quyết định của Bộ Công Thương số 2534/QĐ-BCT Đây là lần thứ ba liên tiếp Secoin được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam (tiếp theo giai đoạn 2016-2018 và 2018-2020) – một vinh dự lớn đối với toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Secoin.

Sự thành công của Secoin được kết tinh dựa trên sức mạnh mà chúng tôi đã qui tụ trong nhiều năm qua:

Secoin tập trung đầu tư cho yếu tố con người với phương châm “Trước khi làm ra sản phẩm phải làm ra con người”. Những năm gần đây, Secoin là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được tư vấn quản trị bởi tập đoàn Panasonic (Nhật Bản) để đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ quản lý trong khuôn khổ chương trình “Quản trị sản xuất tinh gọn tại Secoin”.

Tại Secoin, công tác nghiên cứu phát triển luôn được chú trọng để liên tục tạo ra sản phẩm mới và luôn giữ vị thế của người dẫn đầu. Luôn sáng tạo, luôn tạo ra sự mới lạ là tiêu chí mà Secoin hướng tới cho các sản phẩm của mình. Đây chính là một trong những yếu tố giúp thương hiệu Secoin luôn được đón nhận tại các thị trường cao cấp trên thế giới và tại phân khúc các dự án xây dựng và bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

Secoin chú trọng xây dựng chuỗi giá trị Secoin trên toàn cầu. Chúng tôi quan niệm rằng Secoin không thành công trên thương trường nếu không có sự hợp lực bởi nhiều mắt xích trong chuỗi giá trị, bao gồm các Nhà cung cấp (vật tư, nguyên liệu, công nghệ kỹ thuật, giải pháp tài chính, giải pháp quản trị, nhà thiết kế…) - Nhà sản xuất (là Secoin với hệ thống 7 nhà máy tại Việt Nam) – Nhà phân phối (hệ thống gần 400 đại lý trong nước, hệ thống đại lý phân phối/ showroom khắp 60 quốc gia).

 

Năm 2020, một câu hỏi lớn đặt ra với Ban lãnh đạo Secoin là làm sao để giữ vững thương hiệu Secoin trong cơn bão đại dịch Covid? Là một doanh nghiệp với bề dày hoạt động trên 30 năm, Secoin đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm cùng biết bao khó khăn, trở ngại và sự cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, theo Ông Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch Hệ thống Secoin, năm 2020 có thể coi là một năm đặc biệt khó khăn và nhiều biến động nhất. Từ cuối 2019, Secoin đã chứng kiến sự giảm sút của nền kinh tế. Tiếp đến là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thế giới khiến các hoạt động kinh doanh xuất khẩu của ngành vật liệu xây dựng không nung nói chung và của Secoin nói riêng sụt giảm mạnh. Đặc biệt, cú sốc mạnh nhất chính là đại dịch Covid khiến cuộc sống bị đảo lộn và tất cả các doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu bị đẩy vào cơn lốc xoáy chưa từng thấy.

 

Trước những khó khăn chồng chất, hệ thống Secoin đã có những thay đổi kịp thời và tập trung đầu tư mạnh cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Trong giai đoạn đại dịch Covid bùng phát khiến tình trạng giãn cách xã hội và đóng cửa các cơ sở kinh doanh diễn ra khắp nơi, Secoin vẫn duy trì được sản xuất đều đặn tại các Nhà máy trên cả nước. Secoin đã tập trung cho thị trường nội địa, đồng thời đưa ra những chính sách chiến lược để giữ vững thị trường xuất khẩu. Đến cuối năm 2020, trong khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa thì Secoin vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định, thậm chí phát triển mạnh ở một số dòng sản phẩm. Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Secoin và các tập đoàn, dự án lớn có tên tuổi trên cả nước được thiết lập, như Vingroup, Novaland, Nam Long,… Sản phẩm Gạch Ngói Nghệ thuật của Secoin liên tục được cung cấp tới các công trình trên khắp cả nước.

 

Vào thời điểm cuối năm 2020, Việt Nam đang nổi lên là điểm sáng trên bản đồ thế giới về khả năng kiểm soát đại dịch Covid và sự phát triển kinh tế vượt trôi. Đây là thời điểm Secoin cần tập trung cho định hướng phát triển thương hiệu Secoin trong tương lai. Những sản phẩm của Secoin sẽ không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn được mở rộng sản xuất và phân phối trên toàn thế giới. Thương hiệu Secoin sẽ tiếp tục khẳng định sự vươn lên về chất của thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu.

 

Hướng phát triển của Secoin là sản xuất các vật liệu xây dựng để phục vụ cho xu thế của đô thị thông minh, hiện đại. Secoin chú trọng sự phát triển bền vững theo xu thế của nền kinh tế xanh.
 
*****
zalo secoin