nav moblie
Blog

Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng

Những viên gạch bông gió trông rất đơn thuần nhưng thông qua cách sắp xếp, bày trí ngẫu hứng sẽ mang đến không gian sống đầy cảm hứng và khơi gợi cảm xúc sáng tạo bất tận trong bạn. Gạch bông gió sẽ mang đến nguồn ánh sáng và làn gió tự nhiên len lỏi vào từng không gian. Dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng hiện nay chất liệu gạch bông gió đang quay trở lại vô cùng mạnh mẽ và được áp dụng trong nhiều công trình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng gạch này.


Gạch bông gió là gì?

Gạch bông gió là vật liệu thi công đã có từ lâu đời và được nhiều người ưa chuộng cho đến tận bây giờ. Chúng là những viên gạch có hình vuông, hoa văn và họa tiết dạng rỗng để hỗ trợ cho việc lấy gió, lấy sáng và làm đẹp cho không gian.
 
Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 

Gạch bông gió là vật liệu đã được ra mắt từ rất lâu


Trước đây khi công nghệ chưa phát triển thì gạch bông gió được chế tác hoàn toàn thủ công. Còn ngày nay, chúng được sản xuất bằng công nghệ ép thủy lực nên có cường độ lớn hơn, khả năng chịu lực ấn tượng.
 

Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng

Quá trình hình thành gạch bông gió

 
Nhà máy xi măng đầu tiên trên thế giới được thành lập vào những năm 1980 tại vùng Vivier của miền đông nam nước Pháp. Đây chính là bước ngoặt đánh dấu sự khởi nguồn của bông gió.

Vào lúc đó, dòng gạch bông gió được chế tác hoàn toàn bằng thủ công cùng những chiếc máy ép chạy bằng hơi nước. Thành phầm cho ra là những viên gạch thông gió xi măng có hoa văn đẹp mắt cùng chất lượng cực kì tốt. Do đó, chúng đã nhanh chóng lan rộng đến châu Âu và cả châu Mỹ La-tinh.

Cho đến cuối thế kỷ 19, gạch bông thông gió đã theo chân người Pháp du nhập vào nước ta. Chúng hiện diện trong những công trình mang phong cách kiến trúc Pháp đặc trưng vô cùng ấn tượng.

 

Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 

Ứng dụng của gạch bông trong thi công xây dựng

 
Những ứng dụng phổ biến của gạch bông gió trong thi công xây dựng phải kể đến như:

Thông gió

Làm sao để thông gió hiệu quả nhất là vấn đề khiến nhiều kiến trúc sư đau đầu vì ngày nay, phần lớn nhà cửa ở các thành phố đều được xây dựng theo kiểu nhà lô phố. Có 2 phương pháp thông gió phổ biến là thông gió cưỡng bức và thông gió tự nhiên. Phương thức tối ưu nhất vẫn là thông gió tự nhiên. Do đó, chất liệu gạch bông gió sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất cho mọi công trình. Chúng hoạt động dựa trên nguyên lý cơ bản là thông gió bằng áp lực gió hay còn được gọi là gió xuyên phòng. Giúp ngôi nhà thông thoáng và không bị ngột ngạt.

 
Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 
Gạch bông gió giúp ngôi nhà thông thoáng
 
Lấy sáng

Phần hoa văn, họa tiết được thiết kế dạng rỗng, điều này giúp việc lấy ánh sáng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, vào những thời điểm khác nhau trong ngày, phần bóng đổ của gạch cũng giúp ngôi nhà của bạn trông độc đáo và lạ mắt hơn.Ánh sáng xuyên qua không gian nhà sẽ không mang đến cảm giác khó chịu, gay gắt vì đây là nguồn ánh sáng trực tiếp và cả nguồn ánh sáng tán xạ hòa hợp với nhau.

 
Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 

Chắn nắng

Những ngôi nhà hay căn hộ có phần mặt tiền hướng về hướng gió tốt chủ đạo Đông Nam thì hướng Tây sẽ lại bị ánh nắng chiếu gay gắt vào mỗi buổi chiều hè. Thường mọi người sẽ sử dụng rèm để chắn nắng nhưng chúng sẽ không thể lấy đủ ánh sáng vào không gian phòng. Do đó, các tối ưu nhất là sử dụng gạch bông gió. Vật liệu này sẽ giúp bạn cản bớt ánh nắng, giảm bức xạ trực tiếp và đảm bảo không gian nhà được cung cấp đầy đủ ánh sáng.

Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 
Gạch bông gió giúp chắn nắng hiệu quả
 
Bên cạnh đó, không gian nội thất khi được thi bông bằng gạch bông gió cũng mang đến cảm giác dễ chịu thanh thoát hơn so với việc sử dụng lam chắn nắng hay che rèm kín phần mặt tiền.

Dùng để trang trí tăng tính thẩm mỹ cho công trình xây dựng

Bên cạnh nhiều công dụng nổi bật thì tính thẩm mỹ cũng là ưu điểm nổi bật của gạch bông gió. Đây cũng chính là lí do chúng đang quay trở lại vô cùng mạnh mẽ và nhận được sự đón nhận đông đảo từ phía khách hàng.

Không chỉ được sử dụng cho mặt tiền, bạn cũng có thể sử dụng gạch bông gió để trang trí ban công, vách ngăn, cầu thang,... để giúp không gian thêm phần ấn tượng.

 

Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 

Gạch bông gió Secoin trong các công trình 


Bất kì ai cũng mong muốn công trình của mình trông thật ấn tượng và chất lượng nhất. Chính vì thế ngay từ khâu tuyển chọn nguyên vật liệu phải được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt. Nếu như bạn đang có nhu cầu sử dụng gạch bông gió cho công trình của mình mà lại bỏ qua dòng gạch bông gió Secoin thì thật là một thiếu sót lớn. 
 

Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng
 
Gạch bông gió Secoin được đánh giá cao về chất lượng lẫn thiết kế
 
Để đạt được danh hiệu số 1 về gạch trang trí tại Việt Nam, Secoin đã không ngừng nỗ lực để cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng cao nhất. Trong đó, gạch bông gió Secoin chính là một trong những dòng gạch tạo nên tiếng vang lớn cho Secoin.

Sản phẩm được chế tác từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường nên hoàn toàn an toàn trong quá trình sử dụng và không gây độc hại. Dòng gạch này cũng đã đạt chứng nhận VOC A+ đã được kiểm nghiệm bởi tổ chức Eurofins danh giá. Áp dụng phương pháp thủ công vào trong chế tác, những viên gạch bông gió Secoin có kiểu dáng hoa văn trang trí nghệ thuật. Mang đến không gian sống đặc sắc, ấn tượng và đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì cả thiết kế lẫn chất lượng gạch bông gió Secoin sẽ không làm bạn thất vọng. Secoin cũng đưa ra mức giá vô cùng phải chăng để bất kì ai cũng được trải nghiệm qua dòng gạch chất lượng cao này.

 
Gạch bông gió - Nghệ thuật của sự sắp đặt và ánh sáng

Gạch bông gió là nét kiến trúc đặc trưng đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm này và cần tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ ngay với Secoin để đội ngũ nhân sự được hỗ trợ bạn nhanh chóng.
zalo secoin