nav moblie
Blog

Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền cho từng không gian

Gạch lát nền đóng vai trò quan trong việc kiến tạo nên vẻ đẹp cho không gian sống. Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng gạch lát nền, điều này vô tình khiến cho gia chủ cảm thấy băn khoăn không biết chọn sản phẩm nào là phù hợp nhất cho không gian nhà mình. Vì thế trong khuôn khổ bài viết dưới đây, Secoin sẽ mách bạn cách chọn gạch lát nền cho từng không gian chuẩn xác nhất.


Các loại gạch lát nền thường được sử dụng 

Dưới đây là một số dòng gạch lát nền phổ biến hiện nay, quý bạn đọc có thể tham khảo qua:
 

Gạch bông men gốm


Gạch men là dòng gạch được chế tác từ đất sét, cao lanh, thạch cao cùng những nguyên liệu cần thiết khác. Đây là dòng gạch nhận được nhiều yêu mến của các gia chủ vì chúng có khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ cao, bề mặt gạch được phủ một lớp men mỏng nên có độ sáng bóng bắt mắt, dòng gạch này cũng ít hút nước, đảm bảo độ bền theo thời gian.

Gạch bông men gốm
Gạch bông men có độ bền cao

Gạch bông men gốm

Gạch bông 

Gạch bông thường được làm xi măng, cát, bột đá cùng các loại phụ gia khác. Vì thế chúng sở hữu độ cứng tương đối cao, ít thấm nước nên đặc biệt được sử dụng nhiều ở vùng nông thôn.
 
Gạch bông
Gạch bông được sử dụng ở nhiều công trình

Gạch bông cho phòng khách

Hiện nay, gạch bông đang ngày càng cải tiến với nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt hơn. Vì thế chúng cũng xuất hiện trong nhiều công trình kiến trúc từ hiện đại cho đến cổ điển. Từ các quán cafe, studio, nhà hàng,.. bạn đều dễ dàng bắt gặp chất liệu này.
 

Gạch Terrazzo nội thất

Gạch Terrazzo nội thất chính là xu hướng mới hiện nay đang được đông đảo gia chủ yêu thích. Chúng có 2 loại cơ bản là gạch đã mài (bề mặt nhẵn bóng) và gạch chưa mài (bề mặt nhám). Do được sản xuất bằng công nghệ ép thủy lực nên ngay từ khi vừa cho ra mắt, sản phẩm đã gây ấn tượng với khách hàng bởi độ bền cao, thân thiện với môi trường, đa dạng mẫu mã và có giá thành phải chăng. 
 
Gạch Terrazzo nội thất
 
Xu hướng sử dụng gạch Terrazzo được đông đảo khách hàng đón nhận
 
Gạch Terrazzo nội thất

Chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách 


Phòng khách là không gian quan trọng vì chúng được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà. Do đó, quyết định chọn loại gạch nào là vô cùng quan trọng. Nếu như phòng khách bạn ánh sáng yếu thì nên ưu tiên chọn gạch có màu sáng, nhẹ nhàng, có ít họa tiết để giúp cho không gian khoáng đạt, thoải mái hơn. Phòng khách có diện tích dưới 30m2 thì gạch có kích thước 600x600m phù hợp nhất.

 
 
Chọn gạch có ít họa tiết để không gian được thông thoáng hơn

Còn những phòng khách có diện tích lớn thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho gia chủ. Bạn chỉ cần lưu ý chọn màu gạch hài hòa với màu sơn tường cùng các sản phẩm nội thất là đã đảm bảo có được không gian phòng khách ấn tượng. Nếu như gia chủ thích sự xưa cũ, không gian hoài niệm thì gạch bông xưa là chất liệu phù hợp nhất, còn gạch Terrazzo sẽ rất thích hợp với những không gian phòng hiện đại, cá tính.

Gạch lát nền cho phòng ngủ 


Các dòng gạch ốp lát có màu trung tính như be, kem, xám nhạt... sẽ mang cảm giác yên bình, dễ chịu cho không gian phòng ngủ. Nếu như bạn muốn tạo nên không gian ấm cúng và có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ thì có thể chọn họa tiết vân gỗ sang trọng thay vì những họa tiết hoa mè, kiểu cách khác… Để tạo hiệu ứng không gian phòng ngủ thông thoáng thì bận nên chọn gạch có kích thước 600x600mm trở lên.
 
 
Hoa văn hoạt tiết đơn giản giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu

Gạch lát nền cho phòng bếp 


Để tăng thêm sự ngon miệng và giúp bữa ăn thêm phần ấm cúng thì các gam màu vàng nâu, nâu đất, gạch vân gỗ sẽ sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, không gian bếp cũng thường bị vấy bẩn bởi dầu mỡ và thức ăn, vì thế những dòng gạch có khả năng chống bám bẩn và màu tối như xám, màu giả xi măng sẽ giúp cho không gian sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh hơn.
 

Nên chọn gạch có khả năng chống bám bẩn

Gạch lát nền cho không gian phòng tắm 

Nên ưu tiên những dòng gạch có độ nhám và sàn cao để chống trơn trượt để đảm bảo an toàn vì khu vực này thường xuyên ẩm ướt, dễ té ngã. Màu sắc và hoa văn của gạch ốp lát cũng phải đảm bảo có sự đồng điệu với nhau để tạo nên không gian đồng nhất và đẹp hơn. Tùy vào diện tích phòng tắm mà bạn sẽ chọn kích thước gạch phù hợp.
 
 
Nên chọn gạch có độ nhám để đảm bảo an toàn

Secoin - Đơn vị cung cấp các sản phẩm gạch bông, gạch Terrazzo nội thất... uy tín


Trong hành trình bạn tìm mua các loại gạch bông, gạch Terrazzo nội thất sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua Secoin - Đơn vị số 1 về gạch trang trí tại Việt Nam. Với hơn 33 năm trau dồi và phát triển, chất lượng gạch Secoin không chỉ được khách hàng trong nước đánh giá cao mà còn vươn ra nước ngoài, góp mặt trong những công trình đánh giá, bởi lẽ, gạch Secoin sở hữu những ưu điểm vô cùng nổi trội khó có thể tìm thấy tại những dòng gạch khác, cụ thể:
 

Secoin - Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp gạch trang trí tại Việt Nam


•    Gạch Secoin hoàn toàn thân thiện với thiên nhiên, không gây độc hại cho người sử dụng.
•    Chất lượng gạch tuyệt hảo, nhẹ nhưng có độ bền cao cùng khả năng chịu lực lớn.
•    Hoa văn trên gạch được chạm khắc sắc nét, tinh xảo bởi những nghệ nhân lão làng, tay nghề vững vàng. Đa dạng mẫu mã, kích thước cho khách hàng lựa chọn phù hợp với công trình của mình.
•    Giá thành phải chăng nhưng chất lượng gạch nhận được sẽ hoàn toàn vượt xa mong đợi của khách hàng.

Mong rằng với cách chọn gạch lát nền vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chọn được những dòng gạch phù hợp nhất với không gian nhà mình. Quý bạn đọc có nhu cầu mua hàng hoặc cần tư vấn hơn về sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp với Secoin để được hỗ trợ nhanh chóng.
zalo secoin