nav moblie
Blog

Góc tổ ấm: Tạo không gian sống cho tổ ấm gia đình hạnh phúc

Tổ ấm là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau, cùng nhau chia buồn – vui – hơn – giận. Thật tiếc nếu mọi người bị chia cách bởi thiết bị công nghệ, chỉ muốn sinh hoạt trong không gian riêng, làm cho ngôi nhà dần dần ít đi những tiếng cười rộn ràng. 

“Góc tổ ấm” là cách mà Secoin gọi tên những góc sinh hoạt chung , ở đó mang nét đặc trưng riêng của mỗi gia đình. Đó có thể là không gian rất đỗi thân quen như phòng khách, nhà bếp, phòng ăn… hoặc có thể là những góc vui chơi trong sân vườn ngay trong tổ ấm mỗi nhà. Tùy thuộc diện tích, điều kiện kinh tế và tính cách các thành viên trong nhà, “góc tổ ấm” sẽ có những hình thức khác nhau.
 
Góc tổ ấm- gạch bông

Sử dụng gạch bông làm thảm cho sàn phòng khách

 

Phòng khách - nơi lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình


Phòng khách không chỉ là nơi gia chủ tiếp đãi bạn bè, khách tới chơi mà còn là nơi cả gia đình có giây phút thư giãn bên nhau. Chính vì vậy gạch lát sàn rất quan trọng, nó vừa thể hiện được cá tính của chủ nhân ngôi nhà, vừa phải đảm bảo chất lượng với tần xuất người sinh hoạt nơi đây luôn ở mức cao.
 
Góc tổ ấm - gạch bông cho sàn

Gốc tổ ấm - gạch bông cho tường

Bạn có thể sử dụng gạch bông để làm thảm, điểm nhấn cho sàn nhà, hay lát toàn bộ không gian bằng gạch bông. Tùy vào thiết kế của ngôi nhà cùng tone màu đối với những món đồ nội thất của phòng khách để tạo sự sang trọng, tinh tế, nhã nhặn.

Đọc thêm>> Gạch bông truyền thống - Nét đẹp trường tồn theo thời gian

Nếu như phòng khách bạn ánh sáng yếu thì nên ưu tiên chọn gạch có màu sáng, nhẹ nhàng, có ít họa tiết để giúp cho không gian khoáng đạt, thoải mái hơn. Gạch Terrazzo nội thất với đa dạng thiết kế và màu sắc, đặc biệt tại Secoin có thể sản xuất theo yêu cầu của bạn, nên đảm bảo sẽ mang đến cho không gian của bạn nét độc đáo.

 
Góc tổ ấm - Gạch Terrazzo nội thất

Góc tổ ấm trong phòng khách được tạo nên bởi tất cả thành viên trong gia đình


Góc tổ ấm - gạch terrazzo nội thất cho sàn
Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến các đồ vật trang trí hay phụ kiện nội thất cho phòng khách, để tạo không gian thoáng và không bị bí bạch, bạn không nên quá lạm dụng trưng bày quá nhiều vật trang trí.
 
Góc tổ ấm - Gạch bông trang trí
 

Tình yêu nảy mầm, nơi hạnh phúc được sẻ chia với góc tổ ấm “xanh mướt”

 
Góc tổ ấm - gạch sân vườn

Một góc xanh sân vườn trong nhà không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn gắn kết mọi người lại gần bên nhau.

Với gia đình có trẻ nhỏ, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bố mẹ hướng dẫn và tạo điều kiện để con khám phá thế giới tự nhiên, học sinh học một cách trực quan và sống động. Ba mẹ hãy tạo cho con một không gian vui chơi ngay tại nhà, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được các yêu tố an toàn, sạch và đẹp để con tha hồ trải nghiệm.
 
Góc tổ ấm - gạch tự chèn

Gạch Sabbiato tự chèn

Góc tổ ấm - gạch tự chèn trang trí
Sử dụng gạch tự chèn để tạo điển nhấn cho không gian vườn thêm độc đáo

 

Tạo các khoản sân vườn nhỏ để các con chơi các trò chơi ngoài trời sau những giờ học căn thẳng, ba mẹ có thể sự dụng gạch nghệ thuật ngoài trời để lát, đảm bảo được độ an toàn, chống trơn trượt, rêu mốc , an toàn khi các con chơi đùa. Ngoài ra với Secoin với mẫu mã gạch nghệ thuật ngoài trời đa dạng như gạch tự chèn, gạch Terrazzo đa màu,… ba mẹ có thể thỏa sức lựa chọn để tô điểm cho không gian sống của mình. Vừa tạo cho con không gian vui chơi, vừa tạo không gian thư giãn cho ba mẹ sau những giờ làm việc vất vả, và đặt biệt là cả gia đình có thể vui chơi với nhau giúp sợi dây liên kết gia đình bền chặt, khăng khít hơn
 
Góc tổ ấm- gạch sần nghệ thuật

Gạch sần nghệ thuật


Một góc ban công hay một vườn rau nhỏ đối với người lớn trong nhà cũng vô cùng ý nghĩa. Bởi tuổi đã cao, ông bà hay bố mẹ chúng ta không còn nhiều thú vui giải trí hay công việc để làm, sẽ cảm thấy buồn chán và đôi khi là trầm cảm nếu con cái bận bịu thường xuyên không ở nhà. Sử dụng gạch sần nghệ thuật để lát khu vực ban công, vừa có tính thẩm mỹ vừa có độ bám đảm bảo an toàn khi đi lại trong môi trường thường xuyên có nước. 
 
Gạch tự chèn - gạch ban công


Góc tổ ấm chỉ đơn giản là ngay trên bàn ăn gia đình

Cuộc sống bận rộn, có những gia đình không kịp cùng nhau ăn sáng nên bữa tối là bữa ăn duy nhất trong ngày mọi người ngồi bên nhau, cùng ăn và trò chuyện. Vợ chồng kể cho nhau nghe chuyện buồn vui trong ngày rồi động viên nhau cùng cố gắng; Con cái hỏi thăm sức khỏe bố mẹ ở nhà để ông bà khuây khỏa, có giây phút hạnh phúc bên con cháu; Bố mẹ hỏi chuyện học hành trên lớp của con, nhẹ nhàng khơi mở như một người bạn đáng tin cậy.... Khung cảnh bình dị ấm áp đó không hề khó để có được, chỉ cần mọi người nghĩ tới gia đình, dành thời gian cho gia đình và mở lòng cùng nhau.
 
Góc tổ ấm - gạch trang trí phòng bếp

Góc tổ ấm- gạch bông cho bếp
Họa tiết cùng màu sắc sinh động tạo cho không gian bếp trở nên tươi vui hơn

Người xưa thường hay nói rằng bếp là nơi giữ lửa của gia đình, chính vì vậy bạn đừng quên chăm chút cho không gian bếp nhé. Tạo cảm hứng nấu ăn bằng việc sử dụng gạch bông trang trí cho mặt bếp, những hoa văn gạch bông đơn giản hay phức tạp kết hợp cùng màu sắc trên viên gạch đều là làm nên nét đẹp của không gian bếp nhà bạn, tạo hứng khởi mỗi khi vào bếp.
 
Góc tổ ấm - gạch bông không gian bếp

Hay bạn có thể sử dụng gạch Terrazzo nội thất với các dòng hạt đá, hạt trai, hạt kính để tạo mặt bếp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo độ bền cho nơi giữ lửa của ngôi nhà.
 
Góc tổ ấm - gạch Terazzo nội thất

Gạch Terrazzo nội thất sử dụng làm mặt và tường bếp

--------------------------------------------------
 
Cuộc sống bận rộn, có đôi khi chúng ta bỏ lỡ, chúng ta quên đi việc chăm chút cho tổ ấm của mình, giữ lửa cho hạnh phúc gia đình mình. Hãy tạm thời để căng thẳng dừng lại trước cánh cửa nhà, hãy mở lòng và dành cho những người thân yêu giây phút thư giãn và vui vẻ cùng nhau để ngày mai lại là một ngày hạnh phúc.
 
zalo secoin