nav moblie
Blog

Tư vấn lựa chọn gạch sân vườn

Gạch sân vườn là một loại vật liệu trang trí quan trọng cho mọi không gian sống. Ngày nay, xu hướng lát gạch cho đường dẫn vào nhà, cho khoảng sân trước thềm hay cho những góc nhỏ trong vườn đã không đơn thuần chỉ là lối đi lại mà còn là bộ mặt của ngôi nhà. 

Khác với các loại gạch ốp trong nhà, việc lựa chọn gạch lát ngoài trời phải đảm bảo các yếu tố: Vẻ đẹp thẩm mỹ, khả năng chống trơn trượt , chịu lực tốt, độ bền cao... Với nhiều yếu tố như vậy,việc lựa chọn gạch sân vườn không hề đơn giản, bài viết này Secoin xin chia sẽ cách chọn gạch sân vườn chuẩn hiệu quả nhất.


                                           Gạch sân vườn - Sabbiato tại Novaland Phan Thiết

Gạch Sabbiato tự chèn kết hợp nhiều màu theo thiết kế tại Dự án Novaworld - Phan Thiết.
 

Tùy vào không gian và thiết kế khác nhau, các kiến trúc sư hoặc gia chủ sẽ có vô vàn những sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên , sau đây là những tiêu chí chung khi cân nhắc vật liệu tốt nhất để sử dụng.
 

1. Yêu cầu chống trơn trượt:

Vì vị trí lát gạch là ngoài trời bạn nên lựa chọn gạch có bề mặt có khả năng chống trơn trượt  để đảm bảo an toán cho người sử dụng.

  • Gạch có bề mặt sần tự nhiên (như gạch sần nghệ thuật Secoin): bề mặt của gạch được tạo hình nhờ hệ thống khuôn mẫu và nhờ đó có thể tạo ra những họa tiết trang trí như giả đá, hình chiếc lá, hình san hô,...
  • Gạch có rãnh (như gạch terrazzo lát ngoài trời, gạch terrazzo đa màu của Secoin): bề mặt gạch được tạo các khe rãnh chống trơn. Những khe rãnh này cũng đồng thời là đường nét họa tiết đẹp đến từ châu Âu, hay thậm chí do các nhà thiết kế tạo ra cho chính công trình của mình.
  • Gạch bắn nhám (bắn hạt) trên bề mặt (như gạch Sabbiato Secoin): bề mặt gạch được tạo nhám theo mức độ nhiều hay ít và cũng có thể tạo nhám theo thiết kế, chẳng hạn như logo hay biểu tượng của dự án.·
  • Gạch nổi hạt sỏi (như gạch Lavato Secoin): hạt sỏi hoặc hạt đá trang trí được làm nổi lên trên bề mặt vừa mang tính trang trí vừa tạo khả năng chống trơn cho các đường dạo bộ trong công viên, sân vườn.

                                             
                                            Bề mặt gạch sân vườn chống trơn trượt của Secoin

               Một số bề mặt gạch sân vườn Secoin chống trượt
 

2. Chọn màu sắc:


Có hai xu hướng lựa chọn màu sắc cơ bản:

  • Sắc màu hướng về thiên nhiên như màu ghi đá, màu nâu đất, màu xanh lá, màu be, màu vàng nhạt (thường thấy ở gạch sần nghệ thuật, gạch sabbiato, bê tông nghệ thuật). Những màu sắc này khi đi kèm với họa tiết bề mặt tự nhiên như hoa văn chiếc lá, hoa văn giả đá,… sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, hài hòa cho không gian sân vườn.
  • Sắc màu tươi sáng, rực rỡ, nổi bật (thường thấy ở gạch đa màu, gạch terrazzo ngoài trời, gạch lát hè tự chèn) sẽ phù hợp với quảng trường, đường dạo nơi công cộng, khu vui chơi, sân trường, …

Những phối màu được tạo thành từ màu nền và màu hạt đá trang trí sẽ tạo ra cả một thế giới màu sắc phong phú cho gạch lát ngoài trời. 

 

Ngoài những màu và phối màu sẵn có, các màu sắc đều có thể được thực hiện theo yêu cầu của kiến trúc sư hoặc gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn màu của gạch sân vườn sẽ vô cùng dễ dàng để tạo sự hài hòa với thiết kế tổng thể của công trình.  

                                             Gạch terrazzo đa màu Secoin

  Mẫu gạch OD240-1038 là sự kết hợp giữa hai màu ghi trắng trên cùng 1 viên gạch
 

3. Chọn kiểu dáng:

Hiện nay gạch sân vườn có rất nhiều kiểu dáng cũng như kích thước khác nhau, tùy vào diện tích không gian và phong cách thiết kế mà gia chủ có thể chọn cho mình một kiểu dáng phù hợp.

Với sân vườn có diện tích nhỏ bạn nên lựa chọn những mẫu gạch có kích thước trung bình không nên chọn kích thước lớn sẽ khiến cho sân của bạn trở nên bị bó hẹp và tổng thể không đẹp mắt và tương tự ngược lại với kích thước sân vườn lớn.

Hay những gia chủ thích sự mới lạ độc đáo có thể chọn những loại gạch có hình lục giác, vẩy cá… sẽ tạo cho nền gạch mới lạ và đẹp mắt độc đáo.

                                                  Gạch lục giác lát ngoài trời Secoin
                                                                                  Mẫu gạch OD2-HX3/1 hình lục giác, kết hợp với hoa văn ngôi sao năm cánh

 

4. Thiết kế bề mặt:

Thiết kế bề mặt  luôn là sự quan tâm hàng đầu của mọi gia chủ, nó quyết định đến bố cục tổng thể của không gian có phù hợp với ngôi nhà bạn sử dụng hay không , với công nghệ tạo hình từ khuôn mẫu độc đáo của kiến trúc Tây Ban Nha kết hợp với công nghệ tạo độ sần trên bề mặt hiện đại Secoin đã cho ra những viên gạch có những họa tiết trên bề mặt vô cùng độ đáo và rất gần gủi với thiên nhiên, như những họa tiết hoa, lá , bề mặt san hô…tùy vào thiết kế của bạn mà có thể chọn họa tiết hợp lý nhất.

Những thiết kế mới cho gạch lát ngoài trời cũng liên tục được sáng tạo bởi các kiến trúc sư. Những thiết kế đó cũng có thể là logo, biểu tượng của dự án hay những hoa văn như bản sắc thương hiệu của công trình. Secoin luôn đón nhận những ý tưởng sáng tạo để thể hiện cho các công trình lát ngoài trời.

5. Hài hòa với phong cách ngôi nhà:

Đối với những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển thì nên lựa chọn dòng sản phẩm có tông màu hoài cổ mang đậm tính chất truyền thống, có họa tiết hoa văn kiểu đối xứng…

Những loại gạch sân vườn có kiểu dáng hình lục giác, vây cá, ngôi sao… kết hợp nhiều màu sắc và những hoa văn có họa tiết mới phù hợp cho những gia chủ thích phong cách hiện đại.
 

                                                  Gạch terrazzo hình vẩy cá Secoin lát tại Hồ Gươm

                                          Mẫu gạch OD-A được sử dụng tại Hồ Gươm mang phong cách tân cổ điển giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại

Hy vọng sau bài viết này của chúng tôi bạn sẽ tìm được loại gạch sân vườn phù hợp với không gian của mình.

Tham khảo thêm nhiều loại gạch sân vườn Secoin ngay tại đây!

zalo secoin