nav moblie
Tin tức

Secoin được vinh danh - Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2024

Tối 29/8 tại Rex Hotel, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn kinh tế thành phố lần 5 diễn ra từ 24/9 đến 27/9/2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM.”

Việc nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam theo hướng xanh phát triển bền vững phù hợp với xu thế phát triển chung của toàn cầu là điều hết sức cấp thiết cũng là lý do UBND TP.HCM đã chủ trì giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức Xét chọn và Trao danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.Hồ Chí Minh” của năm 2024. Secoin vinh dự là một trong 98 Doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2024.
 
Secoin được vinh danh - Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2024

 Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp không gây ra tác động tiêu cực đối với môi trường địa phương, cộng đồng hay nền kinh tế, quan tâm bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường, liên tục cải thiện cách tiếp cận để hướng tới sự bền vững và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, hoạt động có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện những quy tắc, thông lệ có lợi cho người lao động và cộng đồng; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế. 
 

 "Doanh nghiệp xanh TP.HCM" được tổ chức phát động lần đầu tiên vào năm 2023 với mục đính tôn vinh, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các doanh nghiệp đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và triển khai những hành động thiết thực trong việc tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển các sáng kiến xanh.

 

 
Giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP.HCM  sẽ là tấm hộ chiếu xanh để doanh nghiệp có thể vươn xa, vươn ra thế giới, gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp thế giới.

Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TPHCM” sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp để cùng tiến tới mục tiêu quốc gia về Net Zero thân thiện với môi trường; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Phát huy những kết quả đạt được trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế HCM năm 2024, Ban tổ chức đã thực hiện xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024. Trong đó có 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh và 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, bất động sản, với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, sự kiện này sẽ là cầu nối để các Doanh nghiệp cùng nhau xây dựng một tương lai xanh hơn, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai. 
zalo secoin