nav moblie
Blog

Gạch bông xưa - Sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách Retro

Gạch bông xưa mang nét đẹp vượt thời gian và vẫn chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình qua nhiều năm tháng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại gạch bông này.

Bắt đầu từ những năm 60 của thế kỉ trước, gạch bông xưa chính là loại gạch hoàng kim nhất thuở bấy giờ. Sau nhiều thăng trầm, với sự ra đời ồ ạt của những loại gạch khác thì tưởng chừng như gạch bông xưa lại bị lãng quên. Tuy nhiên, với sự lên ngôi của phong cách retro thì loại gạch này đang được vô cùng ưa chuộng. Qua sự kết hợp khéo léo từ kiến trúc sư, loại gạch này đã được nâng lên tầm cao mới. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại gạch này cùng một số mẫu gạch bông đẹp phổ biến nhất hiện nay.

Gạch bông xưa - Cổ điển trong hiện đại nhưng mới lạ

Với sự cách tân trong thiết kế, gạch bông xưa mang nét đẹp vừa cổ điển, xưa cũ nhưng vẫn có nét hiện đại, tân thời. Những đường hoa văn trên gạch bông được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ tạo nên cảm giác lạ mắt, độc đáo cho không gian sống.

Gạch bông xưa mang đậm phong cách retro

Gạch bông xưa mang đậm phong cách retro

Bên cạnh những chi tiết hoa văn thì màu sắc của gạch cũng được thiết kế vô cùng tinh tế, tài tình, sáng tạo. Do đó, chỉ cần tinh tế trong cách bày trí và kết hợp nội thất, gia chủ sẽ có được không gian sống xưa cũ nhưng đầy nghệ thuật.

Ngoài giá trị nghệ thuật, gạch bông xưa còn có tính ứng dụng biến hóa cao. Không chỉ được sử dụng để lót nền, loại gạch bông này còn được sử dụng để làm vật liệu trang trí nội thất với công năng vô cùng linh hoạt và đa dạng. Gia chủ có thể lát loại gạch này cho không gian phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp,...

Gạch bông xưa được nhiều gia chủ lựa chọn vì sở hữu nhiều ưu điểm như không gây hại cho môi trường do được sản xuất bằng quy trình hiện đại. Loại gạch này không hấp thụ nhiệt nên mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè, mùa đông thì ấm áp. Đây cũng là một trong những loại gạch bông hoa văn dễ vệ sinh nhất hiện nay.

Ứng dụng gạch bông cho không gian trở nên tinh tế

Các loại gạch bông được ứng dụng trong rất nhiều không gian sống. Chúng sẽ đem đến cho ngôi nhà bạn không gian sống độc đáo, đặc biệt.

Phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng nhất ngôi nhà. Đây là khu vực đầu tiên mà khách ghé thăm sẽ tiếp xúc nên cần mang đến sự ấn tượng. Do đó, gạch bông lát cho phòng khách sẽ có những thiết kế độc đáo phù hợp với phong cách nội thất của ngôi nhà.

Dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế nào thì không nhất thiết sẽ phải sử dụng gạch bông để lát toàn bộ phòng khách mà bạn có thể dùng chúng để nhấn nhá cho vài khu vực quan trọng như khu vực ngay kệ đặt tivi, lát nền,...Bạn nên ưu tiên những loại gạch có màu sắc nhã nhặn và hoa văn không quá rối mắt để giúp không gian dễ chịu, thoải mái.

Phòng bếp

Phòng bếp là không gian dễ bám bẩn nhất do quá trình nấu nướng. Vì thế, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại gạch bông có nhiều hoa văn, màu sắc.

Nên chọn gạch bông nhiều hoa văn, màu sắc cho phòng bếp

Nên chọn gạch bông nhiều hoa văn, màu sắc cho phòng bếp

Bạn có thể ưu tiên chọn loại gạch bông màu tươi tắn để giúp căn bếp có cảm giác thoáng hơn, sạch sẽ và ngăn nắp. Hạn chế sử dụng hoặc tránh những màu trắng vì sẽ rất khó trong quá trình vệ sinh.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi luôn trong tình trạng ẩm ướt nên bạn cần lưu ý tránh sử dụng gạch bông ở những vị trí bị ngập trong nước hoặc tiếp xúc liên tục với nước trong một thời gian dài. Gạch bông gam màu sáng như trắng, xanh cho giúp cho không gian nhà tắm được tối ưu có cảm giác thông thoáng, nếu như bạn yêu thích những gam màu trầm hơn, tinh tế thì có thể chọn lựa loại gạch bông có màu tối như xám hoặc tro.

Một số mẫu gạch bông đẹp đáng tham khảo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch bông đẹp, chúng được sản xuất với rất nhiều kích thước khác nhau, đa công năng và dễ dàng kết hợp được với mọi phong cách thiết kế. Nếu như bạn đang tìm loại gạch bông để làm nổi bật không gian sống thì có thể tham khảo qua các mẫu gạch bông sau đây.

Gạch bông cổ điển

Gạch bông cổ điển

Gạch bông lát nền

Gạch bông lát nền

Gạch bông cổ điển trắng nâu

Gạch bông cổ điển trắng nâu

Gạch bông Terrazzo

Gạch bông Terrazzo

Ngoài những mẫu mã vừa trình bày, bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều mẫu gạch bông chất lượng, đẹp mắt thông qua đơn vị cung cấp gạch bông uy tín nhất hiện nay - Secoin. Đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói nghệ thuật cao cấp. Secoin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá vô cùng ưu đãi. Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm tại Secoin, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với hotline 1800 6622 để đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.

Hi vọng với những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết đã giúp quý bạn đọc hiểu thêm về gạch bông xưa cùng những mẫu gạch bông đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

zalo secoin