nav moblie
Blog

Ý tưởng thiết kế phòng khách đạt chuẩn châu Âu với gạch lát nền Terrazzo nội thất

Phòng khách là không gian quan trọng và được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà. Đây vừa là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và cũng chính là bộ mặt quan trọng thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp cho gia chủ. Vậy làm sao để không gian này thêm phần ấn tượng? Hiện nay có rất nhiều chất liệu dùng để lát nền phòng khách nhưng gạch Terrazzo nội thất chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Dòng gạch lát nền Terrazzo nội thất sẽ mang đến không gian phòng khách đúng chuẩn trời Tây đầy sang trọng. Cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây để hiểu thêm về dòng gạch này.


Khám phá xu hướng sử dụng gạch lát nền Terrazzo nội thất trong thiết kế nội thất 

Hiện nay, rất nhiều gia chủ sử dụng dòng gạch lát nền Terrazzo nội thất để tô điểm cho ngôi nhà của mình. Với đa dạng mẫu mã, kích thước nên chúng thường được lát ở nhiều không gian như phòng tắm, gian bếp, phòng ngủ,... Nhưng phổ biến nhất vẫn là căn phòng khách. Nguyên nhân là do phòng khách là bộ mặt của gia chủ nên nhằm kiến tạo không gian độc nhất vô nhị thì sử dụng gạch lát Terrazzo nội thất là lựa chọn thích hợp nhất. 

Khám phá xu hướng sử dụng gạch lát nền Terrazzo nội thất trong thiết kế nội thất 

Gạch lát nền Terrazzo nội thất sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

●    Dòng gạch này có độ thân thiện cao với môi trường do được làm từ hỗn hợp thủy tinh tái chế và cốt liệu tự nhiên như thạch anh, đá cẩm thạch và đá granite. Sau đó, chúng được đem đi đánh bóng, mài giũa hoặc phun cát tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn lựa hiệu ứng thị giác bạn mong muốn.
●    Sản phẩm còn có tuổi thọ dài hạn, khả năng chịu lực lớn nên chúng thường xuyên được sử dụng cho những khu vực được sinh hoạt nhiều trong nhà như phòng khách. 
●    Gạch Terrazzo nội thất nổi tiếng với khả năng chịu nước, chịu nhiệt vượt trội, quy trình thi công dòng gạch này cũng rất dễ dàng
●    Chúng có đủ gam màu bắt mắt từ phong cách hiện đại cho đến cổ điển nên sẽ đem đến hiệu ứng thị giác vô cùng thú vị, mang đến không gian phòng khách đậm chất nghệ thuật.
●    Điều quan trọng là chúng có tuổi thọ rất cao, bền bỉ. Vì thế sẽ không mất thời gian để bảo dưỡng và chăm sóc nhiều trong quá trình sử dụng.
●    Gạch Terrazzo nội thất cũng không bị lỗi thời theo thời gian, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ, thời thượng của dòng gạch. Đây chính là khoản đầu tư vô cùng đáng giá.

 
Khám phá xu hướng sử dụng gạch lát nền Terrazzo nội thất trong thiết kế nội thất 
 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng khách với gạch Terrazzo nội thất 


Để có thể khai thác được tối đa vẻ đẹp của gạch lát nền Terrazzo nội thất thì bạn cần phải chú ý những điều sau đây:
●    Nếu như phòng khách có diện tích khiêm tốn thì không nên chọn những dòng gạch Terrazzo nội thất có màu tối với mật độ hạt đá dày đặc, sát nhau vì chúng sẽ khiến tổng thể không gian lộn xộn, rối mắt.
●    Những người mắc hội chứng sợ lỗ (Trypophobia) thì nên ưu tiên chọn gạch có gam màu tươi sáng với kích thước hạt đã chênh nhau nhiều để tạo cảm giác thoải mái.
●    Bản thân dòng gạch lát nền Terrazzo nội thất đã rất nổi bật nên bạn cần tiết chế, chọn những loại nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ để tổng thể không gian hài hòa hơn.
●    Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà bằng những mẫu gạch Terrazzo nội thất có họa tiết độc đáo, nổi bật
Các bước thi công lát nền gạch Terrazzo nội thất phòng khách 
Cách thi công gạch lát nền Terrazzo nội thất cho khu vực phòng khách cũng rất đơn giản, trước bắt đầu tiến hành thì bạn cần chuẩn bị bề mặt phù hợp và lựa chọn chất lết dính, vữa phù hợp với dòng gạch

 

Khám phá xu hướng sử dụng gạch lát nền Terrazzo nội thất trong thiết kế nội thất 

Terrazzo nội thất. Sau đó, chúng ta sẽ thi công gạch theo quy trình sau đây:

Quy trình thi công gạch lát nền Terrazzo nội thất tương đối dễ dàng

 
Công việc 1: Lát gạch
●    Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng trước khi lát và vệ sinh sạch sẽ khô ráo. Trong trường hợp bạn lát trực tiếp lên nền bê tông thì nên sử dụng máy bắn laser hoặc cân nước để kiểm tra mặt bằng. Nếu phát hiện thì nền không phẳng thì phải đục, trám vá, sửa chữa và mài phẳng nền. 
Còn nếu lát trên nền cát thì cần làm phẳng nền bảng cách đổ thêm lớp bê tông. Sau đớ sử dụng vữa xi măng cán nền, làm phẳng nền với độ dày từ 5 - 7cm và chờ đến 24h sau mới lát gạch.
●    Bước 2: Sắp xếp và định vị gạch lát theo đúng bản vẽ
●    Bước 3: Thi công keo dán gạch. Bạn nên lựa chọn loại keo dán gạch ngậm nước đông kết nhanh, sau đó thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau khi đã trải lớp keo dày 0.5 - 1cm lên lớp nền thì bạn sử dụng bay răng cưa để làm phẳng lại.
●    Bước 4: Trải keo lên nền và đặt viên gạch vào đúng vị trí đã định vị trước đó.
●    Bước 5: Lát gạch. Sau khi gạch đã được lát đúng vị trí thì bạn sử dụng búa cao su đóng xuống theo cao độ đã xác định. Giữa các viên gạch với nhau phải có khe hở tối thiểu 2mm.
Công việc 2: Chuẩn bị trước khi chà ron
Người thợ phải cần hết sức cẩn thận, giữ gìn vệ sinh cho bề mặt gạch, không được để keo bám dính lên bề mặt vì không những gây mất thẩm mỹ mà về lâu dài còn gây tác động xấu đến chất lượng gạch. Sau khi đã lát gạch và keo đã khô thì chúng ta vệ sinh bề mặt gạch bằng chất tẩy rửa trung tính đã pha loãng với nước cùng với khăn lau mềm. Cuối cùng là xả kỹ lại bằng nước sạch và lau khô bề mặt.
Ở công đoạn này, quý bạn đọc cần lưu ý là không được đi lại và để vật nặng lên bề mặt sàn trong 24h đầu tiên. Sau 2 - 3 ngày kể từ lát gạch xong mới có thể tiến hành chà ron.
Công việc 3: Chà ron gạch Terrazzo nội thất
Bạn nên chọn lựa dòng keo chà ron đến từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Trước khi chà ron thì nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn bám vào khe gạch. Quy trình chà ron như sau:
●    Bước 1: Vệ sinh bề mặt gạch để loại bỏ keo thừa cùng các vết bẩn
●    Bước 2: Tiến hành chà ron vào các khe hở ở giữa những viên gạch, đảm bảo mạch ron được thi công đầy và liền lạc.
●    Bước 3: Xử lý nhanh chóng phần keo ron thừa bằng vải. Không nên sử dụng những chất tẩy rửa hóa học.
●    Bước 4: Làm sạch bề mặt gạch bằng chất tẩy rửa trung tính. Bạn có thể loại bỏ các vết bẩn một cách từ từ, nhẹ nhàng bằng giấy nhám mịn hoặc cọ rửa.
Công việc 4: Phủ chống thấm hoàn thiện sao khi đã chà ron
Cuối cùng, bạn vệ sinh lại nền gạch lần nữa bằng hút bụi, nước sạch hoặc chất tẩy rửa trung tính pha loãng với nước để lấy đi bụi bẩn, vết bẩn. Sau đó lau khô sàn và tiến hành phủ chống thấm.
Ngắm nhìn các mẫu phòng khách lát gạch Terrazzo nội thất nội thất 

 

Khám phá xu hướng sử dụng gạch lát nền Terrazzo nội thất trong thiết kế nội thất 

 

Gạch Terrazzo nội thất Secoin - Lựa chọn hoàn hảo cho không gian sang trọng

 
Bạn đọc cần mua gạch Terrazzo nội thất chất lượng thì không thể bỏ qua thương hiệu Secoin. Chất lượng và uy tín của gạch Terrazzo nội thất Secoin đã được minh chứng, ghi dấu ấn qua nhiều công trình nổi tiếng, cao cấp trên thế giới. Để đạt được điều này, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội đã giúp cho gạch Terrazzo nội thất Secoin được đông đảo khách hàng biết đến:
Gạch Terrazzo nội thất nội thất Secoin nổi tiếng trên khắp thế giới
●    Với 35 năm nghiên cứu và phát triển, dòng gạch Terrazzo nội thất đã có mặt ở hơn 60 quốc gia ở khắp 6 châu lục.
●    Nguồn nguyên liệu sản xuất gạch hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Quy trình sản xuất diễn ra vô cùng nghiêm ngặt được kiểm định chất lượng gắt gao trước khi được đưa ra thị trường.
●    Đa dạng mẫu mã độc đáo, từ gam màu trầm đến gam màu tươi sáng, phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Giúp khách hàng có thể thoải mái chọn được thiết kế mình yêu thích.
●    Giá thành ưu đãi nhằm giúp khách hàng có thể sở hữu được những sản phẩm gạch chất lượng cao cấp nhất với giá thành rẻ nhất.
●    Đội ngũ nhân sự tại Secoin sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn bạn nhanh chóng để chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất với công trình của mình.

Gạch lát nền Terrazzo nội thất chính là chất liệu thi công phòng khách hàng đầu được nhiều gia chủ lựa chọn. Nếu như bạn cũng yêu thích dòng gạch này thì có thể liên hệ trực tiếp với Secoin để được hỗ trợ nhanh chóng
zalo secoin