nav moblie
Tin tức

6 doanh nhân TP.HCM được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Sáng 12/10 tại Hà Nội, 60 doanh nhân trên cả nước đã vinh dự đón nhận danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Riêng TP.HCM có 6 doanh nhân được trao tặng danh hiệu  này.

Đây là các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tổng hợp doanh nghiệp của 60 doanh nhân này năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động trên 251.000 người. 

Tại TP.HCM, 6 doanh nhân được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 gồm: Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc Công ty CP XNK Nam Thái Sơn; Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vietravel; Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP  Secoin; Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank; Bà Cao Thị Ngọc Dung  - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Ông Đoàn Danh Tuấn – Tổng giám đốc Công ty TNHH TM Thép Toàn Thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận những nỗ lực, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, cả trong xây dựng, phát triển kinh tế đất nước, cả trong việc chung sức cùng cả nước chống đại dịch Covid-19 thời gian qua. Thủ tướng cũng nêu rõ những khó khăn, thách thức cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Ông đã có những chỉ đạo cho các doanh nghiệp đồng thời nhấn mạnh yêu cầu giới doanh nhân Việt Nam cần quan tâm xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh, hướng tới xây dựng đội ngũ doanh nhân có tâm và tài, có tinh thần dân tộc, phụng sự đất nước.

Đại diện cho 6 doanh nhân tại TP.HCM được nhận danh hiệu lần này, ông Đinh Hồng Kỳ cho biết: 'Đây là lần thứ hai liên tục tôi vinh dự nhận giải thưởng cấp quốc gia cao quý này. Có thể nói 60 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 thật sự xứng đáng là đại diện ưu tú của giới doanh nhân cả nước.Trước tình hình khó khăn chung của kinh tế, doanh nghiệp nói chung và Công ty Secoin nói riêng càng phải nỗ lực tìm ra giải pháp để thích ứng, để đóng góp cho đất nước và xứng đáng với danh hiệu được trao tặng".

Trong suốt 35 năm hoạt động kinh doanh, ông Đinh Hồng Kỳ đã tạo ra là hình ảnh của người tiên phong, luôn đi đầu trong lĩnh vực của mình, đam mê tìm kiếm những công nghệ mới, sản phẩm mới để phục vụ cho đất nước, cho các công trình xây dựng tại Việt Nam.  Trong những năm vừa qua, dù phải đối mặt với chồng chất khó khăn do dịch Covid gây ra, dưới sự lãnh đạo của Ông, Secoin đã vượt qua sóng gió và tiếp tục phát triển. Chiến lược điều hành linh hoạt và ứng phó nhanh với những khó khăn bất ngờ ập đến đã giúp Secoin đứng vững: chiến lược đa dạng về thị trường, đa dạng về sản phẩm, chiến lược về nguồn nhân lực, về chăm sóc khách hàng, về phát triển sản phẩm mới, tái cơ cấu lại sản xuất để gia tăng hiệu quả hoạt động,…

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm nay, Secoin và ông Đinh Hồng Kỳ còn được UBND TP HCM trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp và Doanh nhân TP HCM tiêu biểu 2022”.

 

6 doanh nhân TP.HCM được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Ông Đinh Hồng Kỳ vinh dự đón nhận danh hiệu Doanh nhan Việt Nam tiêu biểu 2022

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel cũng chia sẻ: “Năm nay, trong tình hình kinh tế khó khăn nhưng các doanh nhân được nhận danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu", cho thấy, một lần nữa Chính phủ đã ghi nhận những nỗ lực phấn đấu cùng những thành tựu, cống hiến xuất sắc của doanh nhân trong hoạt động kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước”.

Trong suốt 27 năm dẫn dắt Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ đã tạo nên những bước đột phá mạnh mẽ, trở thành thương hiệu du lịch uy tín và vinh dự phục vụ hàng triệu du khách trong những hành trình khám phá Việt Nam và thế giới. Năm 2022 là “mốc son" đáng nhớ, đánh dấu sự "hồi sinh" mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam nói chung và Vietravel nói riêng sau ảnh hưởng của dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế. Trong tương lai, Tập đoàn Vietravel tiếp tục sứ mệnh “Nâng tầm giá trị cuộc sống” và kiến tạo nên hệ sinh thái lữ hành - hàng không - dịch vụ hoàn chỉnh nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Đây như một lời cam kết khẳng định vị thế doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, chắp cánh thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

 
6 doanh nhân TP.HCM được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022
Ông Nguyễn Quốc Kỳ được trao tặng  danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng  cho biết, trong năm qua, bản thân bà và tập thể  PNJ đã có những nỗ lực, đóng góp cho việc xây dựng, phát triển kinh tế đất nước, cả trong chung sức cùng cả nước chống đại dịch Covid-19 thời gian qua.

Dưới sự dẫn dắt của bà Cao Thị Ngọc Dung, PNJ đã tạo dựng được sức mạnh, giá trị văn hóa nổi bật, tìm ra những mắt xích kết nối hệ sinh thái phát triển bền vững thành chuỗi liên hoàn.

Bà Cao Thị Ngọc Dung còn là gương mặt tiên phong trong nhiều hoạt động kết nối, gắn kết và phát triển cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Đặc biệt là cộng đồng doanh nhân nữ và những doanh nhân trẻ, cũng như dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động CSR với mục tiêu phát triển giáo dục, phát triển con người, cải thiện môi trường sống, kết nối các tổ chức, các doanh nghiệp để cùng tạo lập một xã hội phát triển bền vững.

 
6 doanh nhân TP.HCM được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022
Bà Cao Thị Ngọc Dung nhận vinh danh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022

Trong hai năm Covid-19, bà Dung và tập thể PNJ cũng đã có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như Siêu thị mini 0 đồng giúp đỡ hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch, chương trình Đồng hành vượt cạn trợ giúp gần 2000 thai phụ khó khăn, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng và phát triển dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam…
 
Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn online - 12/10/2022
zalo secoin