nav moblie
Blog

Bạn đã biết các loại ngói lợp nhà hiện nay - Gợi ý mẫu ngói lợp nhà phù hợp

Hiện nay trên thị trường có các loại ngói lợp nhà nào đang được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến cùng những kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp chất lượng và phù hợp với mọi công trình sẽ được tổng hợp ngay dưới đây.

Các loại ngói lợp nhà là một trong những dòng sản phẩm vật liệu xây dựng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các công trình xây dựng ngoài trời. Sở hữu những ưu điểm tuyệt vời về công dụng che mưa, che nắng mà còn giúp đem lại những cảnh quan bắt mắt và tăng tính thẩm mỹ của công trình. Nếu mọi người vẫn còn đang loay hoay trong vấn đề tìm kiếm và lựa chọn những mẫu ngói như thế nào là phù hợp cũng như những kinh nghiệm quý báu thì đừng bỏ qua bài viết được phân tích ngay sau đây.

Phân loại các loại ngói lợp nhà phổ biến

Hãy bắt đầu tìm hiểu về phân loại nhanh chóng các loại ngói lợp nhà hiện đang phổ biến trên thị trường và được đông đảo khách hàng ưa chuộng nhất là gì cùng những ưu điểm, đặc điểm cùng tính ứng dụng khác nhau.

Ngói đất nung

Trong số các loại ngói lợp nhà trên thị trường hiện nay, ngói đất nung được sử dụng khá phổ biến bởi đã xuất hiện từ xa xưa với công nghệ truyền thống sử dụng nguyên liệu là đất sét chất lượng cao.

Nhờ sử dụng những lò nung hiện đại, dòng sản phẩm ngói đất nung hiện nay có sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng cũng như độ bền. Do đó, ngói đất nung thường được sử dụng cho những ngôi nhà có lối kiến trúc cổ, truyền thống với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, hiện đang được ưa chuộng tại thị trường nông thôn, miền núi.

Ngói tráng men

Ngói tráng men cũng là một trong các loại ngói lợp nhà khá được phổ biến, sử dụng chất liệu từ đất sét được phủ thêm một lớp men mịn và được tiến hành nung ở nhiệt độ cao.

Dòng sản phẩm này được ra đời từ chính sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống cùng kỹ thuật tiên tiến đem lại nhiều ưu điểm như: độ bóng kháng rêu mốc, thoát nước tốt, trọng lượng nhẹ,  độ cứng ưu việt, màu sắc đa dạng…

Ngói màu

Không giống như 2 loại ngói được tìm hiểu ở trên, các loại ngói lợp nhà màu sắc không hề trải qua công đoạn nung nóng mà thay vào đó là sản xuất từ quá trình trộn vữa xi măng kết hợp sợi gia cường và phụ gia theo công nghệ ép ướt của Nhật Bản sau đó được ép tạo hình trên máy ép thủy lực áp suất cao, phun phủ bề mặt bằng Sơn Acrylic gốc nước tạo màu. Do đó, ngói màu đem lại tải trọng uốn, kích thước chuẩn, hạn chế cong vênh vượt trội so với dòng ngói nung truyền thống cũng như ngói nung tráng men, cùng khả năng chống lại ẩm mốc, rêu mốc vô cùng tốt, điều này khiến cho ngói màu được ổn định kết cấu, khi tiếp xúc với các yếu tố môi trường khắc nghiệt, thay đổi nhiệt độ, độ ẩm thất thường giúp ngói màu không bị rạn nứt bề mặt sau thời gian dài sử dụng.

Ngói màu hiện nay với công nghệ hiện đại khá được ưa chuộng

Ngói màu hiện nay với công nghệ hiện đại khá được ưa chuộng

Sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, các loại ngói màu hiện nay luôn đảm bảo được chất lượng tốt với màu sắc phong phú đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ. Hơn nữa loại ngói này cũng nhẹ và bền hơn ngói nung khá nhiều. Do đó chúng giúp quá trình thi công trở lên đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp phù hợp với công trình

Khi lựa chọn các loại ngói lợp nhà mọi người sẽ cần nắm được những kinh nghiệm cơ bản gì, hãy cùng tham khảo những vấn đề cơ bản ngay dưới đây.

Lựa chọn ngói lợp nhà theo kiến trúc

Ngói lợp nhà cần đảm bảo theo đúng thiết kế kiến trúc của công trình đó bởi mỗi loại ngói sẽ phù hợp với mỗi phong cách khác nhau. Đơn giản như phong cách hiện đại, ngói màu sẽ là lựa chọn tối ưu giúp tăng sự sang trọng và phong cách truyền thống sẽ phù hợp với ngói đất nung đem lại nét cổ điển.

Tùy theo kiến trúc khác nhau nên lựa chọn các loại ngói phù hợp
Ngói sóng tròn 
Ngói sóng tròn 
Ngói phẳng kiểu Pháp 
Ngói phẳng kiểu Pháp

>>> Đọc thêm: Tiêu chuẩn thiết kế mái ngói - Hướng dẫn thi công lắp đặt ngói lợp nhà chính xác nhất 

Lựa chọn ngói lợp cần đảm bảo sự hài hòa

Khi lựa chọn các loại ngói lợp nhà luôn phải đảm bảo sự hài hòa với tổng thể của ngôi nhà, cụ thể như sau:

  • Cần lựa chọn ngói lợp phù hợp với màu sơn của ngôi nhà để tạo sự tương đồng cũng như thăng hạng thẩm mỹ. Nếu sơn màu tối nên chọn ngói tối màu như xanh, xám… còn sơn màu sáng thì ngói màu nâu, kem… là phù hợp.

  • Lưu ý các chi tiết xung quanh: như hướng gió, hướng nắng… để chọn ngói cho phù hợp giúp không gian sáng sủa và mát mẻ hơn.

Lựa chọn ngói theo kích thước

Kích thước của các loại ngói lợp nhà cũng cần lưu ý giúp công trình tăng phần thẩm mỹ. Theo đó, những loại ngói có kích thước nhỏ sẽ tạo độ sóng lớn và kích thước lớn sẽ tạo sóng nhỏ do đó cần xét theo tổng thể để lựa chọn sao cho phù hợp.

Ngói lợp Secoin cao cấp, giá tốt - Lựa chọn số 1 cho công trình

Hiện nay, thị trường các loại ngói lợp nhà ngày càng sôi động và phát triển mạnh mẽ không ngừng trong đó Secoin tự hào là một đơn vị chuyên cung cấp ngói cùng các vật liệu trang trí xây dựng cao cấp cho mọi công trình.

Ngói lợp Secoin - lựa chọn số 1 trong mọi công trình

  • ​​Nhà sản xuất ngói màu theo công nghệ ép ướt Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

  • Với 33 năm kinh nghiệm, 18 năm thực tế, Secoin là thương hiệu ngói màu duy nhất tại Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia.  

  • Sở hữu đa dạng các mẫu mã, sản phẩm, kích thước, chủng loại… phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Luôn cập nhật, ứng dụng những công nghệ sản xuất hiện đại đem lại những sản phẩm chất lượng tốt.

  • Giá cả hợp lý cùng sự cạnh tranh, đi kèm chế độ bảo hành cũng như đổi trả khá linh hoạt

  • Đội ngũ tư vấn tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề phát sinh.

  • Nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam có hệ thống nhà máy trên khắp 3 miền Bắc – Trung - Nam.

Sản phẩm Ngói màu cao cấp Secoin đã có mặt ở khắp các công trình xây dựng lớn, nhỏ trên cả nước từ Bắc tới Nam như: Biệt thự Nam Cường Dương Nội, Khu đô thị Tây Hồ Tây Deawoo, Primer Hạ Long, Khu đô thị Xanh Villass, Crown Thái Nguyên, Biệt thự Kim Long, Biệt thự Sài Gòn Pearl, Khu Resort Côn Đảo, Swan bay – Swan Park khu nghỉ dưỡng Phú Quốc, … và hệ thống Vincom, Novaland trên toàn quốc.

Hy vọng những thông tin nhanh về các loại ngói lợp nhà ở trên sẽ giúp cho khách hàng có những lựa chọn tối ưu. Nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ Secoin để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

zalo secoin