nav moblie
Blog

Bí quyết chọn màu ngói theo phong thủy giúp gia chủ phát tài lộc

Làm sao để chọn được màu ngói theo phong thủy cho ngôi nhà mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Hãy theo dõi bài viết chi tiết ngay sau đây để có thêm nhiều thông tin hay và thú vị nhé.

Chọn được màu ngói phù hợp với phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết để mang đến tài vận và năng lượng tốt đến cho mỗi gia đình. Để giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn được màu ngói ứng ý, trong bài viết dưới đây, Secoin sẽ chia sẻ bí quyết chọn màu ngói theo phong thủy phù hợp giúp gia chủ phát lộc. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

Nguyên tắc cần tuân thủ khi lựa chọn màu ngói theo phong thủy

Lựa chọn màu sắc ngói theo phong thủy, người ta thường dựa theo hướng nhà hoặc nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc.

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố sẽ có những màu sắc đặc trưng khác nhau.

  • Kim thuộc những màu sáng như ánh kim

  • Mộc thường sẽ là màu xanh, xanh lục

  • Thủy sẽ là màu xanh biển và màu đen

  • Hỏa thuộc những màu đỏ, màu vàng.

  • Thổ sẽ thường thích hợp  màu nâu cam, vàng. 

 

Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn những tông màu sáng như màu trắng cho ngôi nhà của mình vì đây là màu sắc sinh vượng (Hoàng thổ sinh Kim). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối hợp với màu nâu, vàng trẫm để phù hợp với màu sơn nhà cũng như màu nội thất. Theo phong thủy, thì những màu này sẽ mang đến niềm vui, may mắn và là màu đại diện cho gia chủ mệnh Kim.

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Kim

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên kiêng các màu như hồng đỏ tím 
Gia chủ mệnh Kim nên kiêng các màu như hồng đỏ tím 

Ngoài ra, cần chú ý những màu kiêng kỵ, gia chủ mệnh Kim nên tránh những màu như: hồng, đỏ, tím (Hồng hỏa khắc Kim).

Mệnh Thủy

Màu ngói theo phong thủy phù hợp cho mệnh Thủy là là màu xanh dương hoặc màu đen. Bạn cũng có thể sử dụng thêm màu xanh lá cây để tô điểm thêm một số vật trang trí trong ngôi nhà. Áp dụng những màu sắc này giúp người xem nhìn vào thấy được vạn vật đều chứa ngũ hành với hành nổi trội, không cần nhất thiết gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn tất cả màu ngói đều là xanh hoặc đen. Ngoài ra sử dụng màu trắng cũng là lựa chọn phù hợp mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn (Trắng bạch kim sinh Thủy).

Cần lưu ý tránh màu vàng, màu nâu ( Hoàng Thổ khắc Thủy) cho gia chủ mệnh Thủy.

Ngói phẳng kiểu Pháp 

Ngói phẳng kiểu Pháp 

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Thủy. Xanh biển, xanh đen

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Thủy. Xanh biển, xanh đen

>>> Đọc thêm: Phong cách hiện đại kết hợp cùng ngói màu

Mệnh hỏa

Người mệnh hỏa nên chọn màu là màu đỏ, tím, hồng kết hợp với màu xanh (Thanh Mộc sinh Hỏa) để mang đến may mắn, tài lộc, cuộc sống thịnh vượng. Những ngôi nhà có mệnh Hỏa thường tràn đầy năng lượng và quyến rũ.

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Hỏa. Đỏ, cam

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Hỏa. Đỏ, cam

Gia chủ mệnh Hỏa nên tránh những màu đen, màu xanh biển

Gia chủ mệnh Hỏa nên tránh những màu đen, màu xanh biển

Mệnh Thổ

“Hồng hỏa sinh Thổ”. Mệnh thổ nên chọn màu ngói theo phong thủy phù hợp nhất là màu hồng, tím làm màu ngói chủ đạo. Kết hợp thêm với màu vàng, nâu sẽ giúp ngôi nhà thêm chắc chắn, giàu sinh lực, vận khí hanh thông.

“Thanh Mộc khắc Thổ”, nên cần tránh chọn màu xanh cho gia chủ mệnh Thổ.

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Thổ. Hồng, tím, vàng, nâu

Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Thổ. Hồng, tím, vàng, nâu

Tránh chọn màu xanh cho gia chủ mệnh Thổ
Tránh chọn màu xanh cho gia chủ mệnh Thổ

Địa chỉ mua ngói chính hãng, giá tốt

Chọn được màu ngói theo phong thủy phù hợp đã khó, tìm đúng địa chỉ chất lượng, uy tín, giá tốt lại còn khó hơn. Thấu hiểu được vấn đề này, Secoin tự hào là một trong những địa chỉ vàng chuyên cung cấp các loại ngói, gạch ốp lát chính hãng đang được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm cũng như giá cả thị trường. Hiện tại, Ngói màu cao cấp Secoin đang được nhiều khách hàng chọn mua bởi những lý do sau đây:

  • Cung cấp đa dạng các loại ngói lợp nhà đa dạng như: ngói sóng tròn, ngói sóng vuông, ngói phẳng kiểu Pháp, ngói giả đá màu ngói theo phong thủy giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa.

  • Sản phẩm ngói chất lượng, bền đẹp, có tuổi thọ cao và an toàn khi sử dụng.

  • Quy trình sản xuất ngói tiên tiến, hiện đại, đạt chuẩn chất lượng vàng.

  • Giá cả ngói tại Secoin phù hợp với chất lượng.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

  • Có nhiều ưu đãi cùng những chính sách hấp dẫn khi mua với số lượng lớn.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua ngói màu, gạch ốp lát nền, tường đẹp, chất lượng với giá cả phải chăng, hãy nhấc máy và gọi gay cho Secoin để được tư vấn và báo giá chính xác ngay hôm nay.

Trên đây là toàn bộ bài viết về bí quyết chọn màu ngói theo phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mà bạn có thể tham khảo. Secoin hy vọng rằng, với những thông mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hay, lựa chọn màu sắc phù hợp mang lại nhiều bất ngờ tài vận cho gia đình của mình.

zalo secoin