nav moblie
Blog

Kinh nghiệm lựa chọn kích thước gạch bông phù hợp với từng không gian

Gạch bông có những kiểu dáng và kích thước nào? Làm thế nào để lựa chọn kích thước gạch bông phù hợp với từng không gian? Bài viết dưới đây, Secoin sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn nhé.

Hiện nay, gạch bông được sử dụng ngày một rộng rãi vì độ tiện dụng và thẩm mỹ của nó đem lại. Nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để chọn cho mình được kích thước gạch bông sao cho phù hợp với không gian sống cho mình. Bài viết dưới đây, Secoin sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm lựa chọn kích thước gạch bông phù hợp nhất với không gian sống của mình.

Kích thước gạch bông phổ biến có mặt trên thị trường hiện nay

Gạch bông rất đa dạng với nhiều kiểu dáng: gạch hình vuông, gạch hình chữ nhật, gạch hình lục giác, gạch đèn lồng, gạch vảy cá,...Mỗi một kiểu dáng gạch bông lại chia ra làm nhiều kích thước khác nhau. Ngoài ra, không chỉ những hình dáng và kích thước được làm sẵn, nhiều nơi còn có thể làm gạch bông tùy theo sở thích của khách hàng.

Kích thước gạch bông thông dụng

Gạch bông có rất nhiều kiểu loại với nhiều kích thước khác nhau. Chẳng hạn như gạch bông lát nền sẽ thường là hình vuông với kích thước từ 20x20, 30x30, 60x60,... Ngoài ra còn có cả gạch bông ốp tường, loại gạch bông này thường được thiết kế hình lục giác, bát giác, mũi tên,… Tuy nhiều kiểu dáng và kích thước là thế nhưng để mình lựa chọn sao cho phù hợp lại là một ảnh hưởng rất lớn.

Tuỳ vào không gian để lựa chọn kích thước gạch bông phù hợp 

Tuỳ vào không gian để lựa chọn kích thước gạch bông phù hợp 

Kích thước gạch bông được đặt riêng theo thiết kế

Thị trường có rất nhiều loại gạch ốp lát nói chung và gạch bông nói riêng. Khi thiết kế không gian sống, các bạn cần phải dựa theo không gian, phong cách thiết kế để lựa chọn được kiểu gạch ốp lát phù hợp cả về thẩm mỹ và chất lượng. Chính vì vậy nên nhiều nơi đã cho ra lò những loại gạch bông được thiết kế riêng với vô vàn kích thước cho bạn tha hồ lựa chọn.

Kích thước gạch bông theo hình dáng

Kích thước hình vuông

Hình dạng và kích thước phổ biến nhất của gạch bông chính là hình vuông 20x20cm. Người ta rất ưa chuộng những mẫu có kích thước như này bởi gạch bông 20x20 giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra còn có nhiều kích thước khác nhau như 30x30, 60x60,...

Gạch bông hình vuông

Gạch bông hình vuông

Gạch bông hình vuông 20x20 cm

Gạch bông hình vuông 20x20 cm

Gạch bông hình vuông 15x15 cm

Gạch bông hình vuông 15x15 cm

Gạch bông hình vuông 14x14 cm

Gạch bông hình vuông 14x14 cm

Kích thước hình chữ nhật

Gạch hình chữ nhật thường được sử dụng để làm phụ kiện cho sàn nhà như tạo các đường viền hoặc là gạch len tường. Kích thước của gạch chữ nhật chỉ bằng một nửa của viên gạch vuông để dễ dàng phối hợp với nhau, như là len tường 20x10cm cho sàn gạch 20x20.

Gạch bông hình chữ nhật

Gạch bông hình chữ nhật

Gạch bông chữ nhật hoa văn truyền thống
Gạch bông chữ nhật hoa văn truyền thống

Màu sắc gạch bông nổi bật
Màu sắc gạch bông nổi bật

Kích thước hình lục giác

Nếu gạch bông hình vuông được sử dụng nhiều nhất thì gạch bông hình lục giác sẽ được sử dụng nhiều thứ 2. Hình dạng giống như hình tổ ong. Về phong thủy, hình lục giác cũng mang đến nhiều ý nghĩa như sự liên kết bền chặt, sự vững chãi và sự quyết tâm. 

Gạch bông hình lục giác

Gạch bông hình lục giác

Gạch bông lục giác kết hợp hài hoà 

Gạch bông lục giác kết hợp hài hoà 

Những lưu ý khi chọn gạch bông và khi sử dụng gạch bông

  • Không nên mua những loại gạch bông quá rẻ

Chúng ta không nên mua những loại gạch bông giá rẻ bởi vì chỉ có gạch kém chất lượng người ta mới bán ra với giá rẻ như vậy. Đa phần những loại gạch như vậy thường chứa chì làm gây hại cho sức khỏe của người dùng nhất là với trẻ nhỏ.

  • Chọn kích thước phù hợp với không gian sống

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gạch bông trang trí, cùng với đó là sự phong phú về kích thước để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được gạch bông cho không gian sống riêng của mình.

  • Chọn màu sắc sao cho hài hòa

Đây cũng là một bước khá quan trọng khi chọn gạch bông. Gạch bông có rất nhiều hoa văn với nhiều màu sắc nhưng luôn có một màu chủ đạo, các bạn cần dựa vào đó để có cho mình một lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn gạch bông với màu sắc hài hoà 

Lựa chọn gạch bông với màu sắc hài hoà 

Lựa chọn đại lý gạch bông uy tín - Secoin - Đơn vị cung cấp gạch bông cao cấp chất lượng, giá tốt

Với hơn 30 năm kinh nghiệm về nghiên cứu và sản xuất gạch bông cao cấp, chúng tôi - Secoin tự hào là đơn vị cung cấp gạch bông chất lượng nhất, giá tốt nhất thị trường hiện nay với những ưu điểm sau:

  • Sản phẩm chất lượng, thân thiện môi trường, và đặc biệt hơn cả là có khả năng tái sinh.

  • Giá tốt, địa chỉ uy tín và có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới.

  • Giao hàng nhanh chóng.

Mong rằng qua bài viết trên, bạn có thể tích lũy thêm một số các kinh nghiệm khi lựa chọn cho mình kích thước gạch bông phù hợp với từng không gian. Ngoài ra, nếu như bạn nhu cầu cần mua gạch bông và chưa biết chọn loại nào hãy liên hệ ngay tới Secoin để được tư vấn và phục vụ tốt nhất nhé.

zalo secoin