nav moblie
Blog

Tổng hợp các loại gạch bông được ưa chuộng trên thị trường

Thị trường các loại gạch bông hiện nay vô cùng sôi động và nhộn nhịp bởi những ưu điểm tuyệt vời mà dòng sản phẩm này đem lại, hãy cùng Secoin tìm hiểu nhanh những thông tin về gạch bông ngay dưới bài viết sau.

Các loại gạch bông xuất hiện trên thị trường hiện nay đều sở hữu những ưu điểm riêng của mình, đặc biệt khi được sử dụng trong những không gian phù hợp càng làm tăng giá trị thẩm mỹ của mọi công trình. Tuy là vậy nhưng để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này có lẽ không phải ai cũng nắm được, đừng quá lo lắng bởi ngay dưới bài viết sau đây sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin quan trọng để đưa ra những lựa chọn hoàn hảo cho từng dự án khác nhau.

Tại sao gạch bông lại được ưa chuộng trên thị trường?

Hãy bắt đầu tìm hiểu những nguyên nhân vì sao các loại gạch bông lại được ưa chuộng đến thế trên thị trường vật liệu trang trí hiện nay.

Sở hữu vẻ đẹp cổ điển, độc đáo: gạch bông được coi là một nét văn hóa truyền thống tại Việt Nam ngay từ thời Pháp thuộc, vài năm gần đây sự trở lại của sản phẩm này chính là những nét đẹp mang tính cổ điển và vô cùng độc đáo nhưng vẫn đảm bảo sự đối xứng, tinh tế và độc đáo.

  • Độ bền lớn: khả năng chịu lực tối ưu nên độ bền của những sản phẩm gạch bông xi măng hay nhiều vật liệu khác luôn được ưu tiên sử dụng cho những khu vực có cường độ lưu thông cao như phòng khách, bếp ăn, nhà vệ sinh, … hay khu vực tập trung ngoài trời.

  • Sự tinh tế và đa dạng về hoa văn: gạch bông thể hiện sự tinh tế trong từng hoa văn nên tính thẩm mỹ rất cao. Gạch bông có sẵn hàng ngàn mẫu hoa văn để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo phong cách mong muốn.

  • Sự đa dạng về màu sắc sáng tạo trong thiết kế: gạch bông có khả năng đáp ứng sự tự do lựa chọn về màu sắc với một hoa văn với sự thay đổi hàng trăm màu sắc khác nhau phù hợp với ý tưởng của khách hàng đem lại sự đa dạng tối ưu nhất. 

  • Sự đa dạng về kích thước, hình dạng hơn các loại gạch khác: dễ dàng phục vụ yêu cầu về tính sáng tạo trong thiết kế và nhu cầu đa dạng của khách hàng.

  • Khả năng chống trầy xước vượt trội: tính năng này của các loại gạch bông ngày càng được đánh giá cao mà khó một loại gạch nào có thể sánh kịp. Do đó, tính năng bền bỉ, độ cứng, chống mài mòn cũng đều đảm bảo tối ưu.

  • Độ bền màu: lớp màu của gạch bông dày, ăn sâu vào thân gạch nên độ bền màu rất cao so với các loại gạch khác. Sản phẩm gạch bông càng dùng càng sáng bóng theo thời gian.

  • Tùy ý tạo thiết kế riêng: nhờ đặc điểm gạch thủ công từ thiết kế rập cho đến lựa chọn màu sắc, hình dạng nên khách hàng có thể thiết kế gạch bông theo ý tưởng và sở thích của mình. 

  • Có thể làm mát và cách nhiệt: nguyên liệu chính của gạch bông là xi măng, cát, bột đá nên giúp cách nhiệt rất tốt. Điều này giúp gạch bông có khả năng giữ ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Do vậy giúp tiết kiệm chi phí điện điều hòa và  tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

  • Tính thẩm mỹ lớn và mẫu mã đa dạng: đi cùng sự phát triển của ngành vật liệu trang trí những sản phẩm gạch bông cao cấp đã không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến, phát triển nhiều mẫu mã khác nhau để bắt kịp xu hướng thị trường đổi mới theo từng thời kỳ khác nhau. 

  • Khả năng chống cháy: với kết cấu ưu việt, gạch bông có thể ngăn lửa tràn khi xuất hiện cháy cùng khả năng chống được những vết cháy xém khi dùng lửa.

  • Thân thiện với môi trường: yếu tố này đóng vai trò quan trọng giúp gạch bông càng chiếm ưu thế, đặc biệt trong xu hướng thời đại công nghiệp hóa vấn đề bảo vệ môi trường càng cần chú trọng hơn. Với các nguyên liệu từ tự nhiên, không có các thành phần hóa học nên dễ dàng tái chế, tận dụng với nhiều chức năng khác nhau nên đặc biệt an toàn khi sử dụng.

Các công trình sử dụng gạch bông đều mang đậm phong cách cổ điển

Các công trình sử dụng gạch bông đều mang đậm phong cách cổ điển

Các mẫu gạch bông đang được ưa chuộng trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có các loại gạch bông nào đang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất sẽ được tổng hợp nhanh chóng ngay sau đây.

Gạch bông 3D

Gạch bông 3D sở hữu với thiết kế mặt lõm sâu, được cách điệu vô cùng mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo nét uyển chuyển, nhẹ nhàng để sử dụng trong nhiều thiết kế khác nhau. Sự kết hợp của những mẫu gạch bông 3D sẽ đem lại một không gian sống mới, một làn gió mới cho không gian, cho cảm xúc để tạo nên những nguồn năng lượng tích cực và sáng tạo nhất cho mọi người. 

Gạch bông 3D đem lại sự sống động và thu hút đối với mọi không gian

Gạch bông 3D đem lại sự sống động và thu hút đối với mọi không gian

Gạch 3D hình mũi tên 

Gạch 3D hình mũi tên 

Gạch bông Terrazzo

Gạch bông terrazzo là loại gạch không nung được sản xuất từ chính các nguyên liệu cơ bản như xi măng, cát, bột đá kết hợp với bột màu cùng một số chất phụ gia khác. Loại gạch bông Terrazzo được làm theo khuôn mẫu có sẵn khi bột màu kết hợp cùng với các hạt đá granite hoặc hạt đá marble sẽ tạo nên những họa tiết đặc trưng của gạch terrazzo không giống bất cứ loại gạch nào khác.

Gạch bông Terrazzo có tính ứng dụng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau

Gạch bông Terrazzo có tính ứng dụng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau

Gạch bông terrazzo tại Secoin có độ cứng cao do được sản xuất bằng công nghệ ép thủy lực tiên tiến do đó có khả năng chịu lực, chịu tác động tối ưu phù hợp với mọi không gian khác nhau từ ngoài trời, sân chơi cho đến phòng khách, nhà bếp, … 

Gạch hình vảy cá 

Gạch hình vảy cá 

Gạch bông vuông

Gạch bông vuông thường gắn liền với ký ức từ xưa tại các gia đình Việt Nam với hình vuông vắn, đối xứng và hài hòa. Tại thời điểm hiện tại những mẫu gạch bông vuông với họa tiết đơn giản, tinh tế đem lại nét cổ xưa phù hợp với những phong cách hiện đại.

Gạch bông vuông sở thiết kế cổ điển, tinh tế

Gạch bông vuông sở thiết kế cổ điển, tinh tế

Với thiết kế hình tứ giác bao bọc lấy những hoa văn đối xứng bên trong làm toát lên sự đơn giản nhưng đầy nét sang trọng cùng với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc phong phú càng khiến cho gạch bông vuông chiếm được cảm tình của khách hàng.
>>> Đọc thêm: Gạch bông xưa- Sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách Retro

Gạch bông lục giác

Gạch bông lục giác chính là một sự tiếp nối những mẫu gạch bông vuông, mẫu gạch này không ngừng được cải tiến, nâng cao về chất lượng, mẫu mã đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với tính thẩm mỹ ngày càng hoàn hảo.

Gạch bông lục giác sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng

Gạch bông lục giác sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng

Ngoài ra với mẫu mã của gạch lục giác không ngừng được cập nhật từ các màu đơn sắc, đa sắc cùng những màu vân đá, … theo kịp xu hướng của thời địa mới phù hợp với mọi không gian.

Gạch bông bát giác

Gạch bông bát giác ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người mong muốn tìm kiếm các loại gạch bông độc đáo và mới lạ thỏa mãn những xu hướng mới nhất hiện nay.

Gạch bông bát giác khá phổ biến trên thị trường hiện nay

Gạch bông bát giác khá phổ biến trên thị trường hiện nay

Không chỉ đơn thuần từ những màu sắc đơn lẻ, nhẹ nhàng với đường nét hoài cổ mà còn là sự trẻ trung, sang trọng khi được kết hợp với những chi tiết khác nhau khiến gạch bông bát giác càng được ưa chuộng.

Gạch bông viền góc

Gạch bông viền góc thường được kết hợp với các loại gạch bông khác để thể hiện được nét thẩm mỹ riêng của từng gia chủ giúp tạo đường viền bao ngoài để tôn lên nét đẹp tổng thể của cả không gian.

Gạch bông viền góc cũng là một điểm nhấn trong không gian

Gạch bông viền góc cũng là một điểm nhấn trong không gian

Cùng đó là màu sắc và hoa văn của gạch bông viền góc ngày càng đa dạng từ mềm mại cho đến sự mạnh mẽ đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng.

Những lưu ý khi chọn lựa gạch bông

Có những lưu ý nào cần ghi nhớ khi lựa chọn các loại gạch bông mà khách hàng cần hết sức chú ý sẽ được điểm nhanh dưới đây:

  • Không nên lựa chọn gạch bông quá rẻ: gạch bông các loại hiện nay thường sở hữu mức giá tương đối cao do đó những sản phẩm gạch quá rẻ thường đi kèm với những vấn đề không đảm bảo về chất lượng, thẩm mỹ tối ưu.

  • Cần chọn kích thước phù hợp: mỗi không gian, vị trí khác nhau sẽ có những kích thước các loại gạch bông khác nhau do đó người dùng cần hết sức lưu ý. Đơn giản như kích thước 30x30 phù hợp với diện tích nhỏ, đối với diện tích lớn kích thước 60x60 hoặc 40x40 là hợp lý.

  • Chọn màu sắc hài hòa: lưu ý này sẽ giúp không gian hoàn hảo và ấn tượng hơn do đó, gia chủ cần lựa chọn những mẫu gạch bông có tone màu phù hợp với màu sơn, đồ nội thất để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nên lựa chọn gạch bông ở đâu đảm bảo chất lượng, giá tốt?

Với nhu cầu sử dụng các loại gạch bông ngày càng lớn, sự xuất hiện các địa chỉ phân phối sản phẩm ngày càng nhiều trong đó Secoin tự hào là một đơn vị có chất lượng và uy tín tốt nhất.

Secoin - đơn vị cung cấp gạch bông cao cấp chất lượng cao

Secoin - đơn vị cung cấp gạch bông cao cấp chất lượng cao

  • Với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, chủng loại màu sắc phong phú các mẫu gạch bông hiện nay.

  • Với công nghệ sản xuất hiện đại, Secoin cam kết về chất lượng sản phẩm

  • Giá cả có sự hợp lý cùng sự cạnh tranh và chế độ bảo hành tối ưu

  • Đội ngũ tư vấn tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Hy vọng những thông tin về các loại gạch bông ở trên sẽ giúp ích cho mọi người, nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ Secoin để được tư vấn và hỗ trợ.

zalo secoin