nav moblie
Tin tức

Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịnh Secoin nhận danh hiệu “ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Sáng 12/10/2022 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ và tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Chủ tịch Secoin - Ông Đinh Hồng Kỳ vinh dự là một trong 60 doanh nhân của Việt Nam và là đại diện của một trong 6 doanh nhân của TP. Hồ Chí Minh được trao tặng danh hiệu này. 

Đây là lần thứ hai liên tục Ông Đinh Hồng Kỳ vinh dự nhận giải thưởng cấp quốc gia cao quý này (năm 2019 và năm 2022). Giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được Hội đồng bình xét quốc gia tổ chức 3 năm 1 lần. Khác với mọi năm tôn vinh 100 Doanh nhân tiêu biểu, năm nay Hội đồng bình xét quốc gia chỉ chọn 60 Doanh nhân tiêu biểu với qui trình hêt sức nghiêm túc. Qua 3 bình xét tuyển, Hội đồng cử ra 22 đoàn tới từng địa phương để khảo sát các doanh nhân vào vòng chung khảo. Đoàn thẩm định gồm lãnh đạo của các cơ quan chức năng nhà nước và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Vì vậy có thể nói 60 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 là thật sự xứng đáng là đại diện ưu tú của giới  doanh nghiệp cả nước.
 

ÔNG ĐINH HỒNG KỲ - CHỦ TỊCH SECOIN NHẬN DANH HIỆU  “DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU” NĂM 2022


Dấu ấn đậm nét nhất mà Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Ông Đinh Hồng Kỳ cùng Công ty Secoin đã tạo ra là hình ảnh của người tiên phong, luôn đi đầu trong lĩnh vực của mình, luôn đam mê tìm kiếm những công nghệ mới, sản phẩm mới để phục vụ cho đất nước, cho các công trình xây dựng tại Việt Nam. Hành trình mà Ông cùng Secoin đi trong suốt gần 35 năm qua là một con đường rất kiên định với lĩnh vực cốt lõi và thế mạnh của mình: công nghệ và sản xuất vật liệu xây dựng không nung. Mô hình phát triển mà Secoin đã và đang hướng tới là sự phát triển bền vững. Những bước phát triển bền bỉ, có thể không lớn nhưng vững chắc và lâu dài. Các sản phẩm Gạch Ngói Nghệ thuật mà Secoin sản xuất ra từ trước đến nay là những sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm khai thác nguồn nguyên liệu trong nước và những thế mạnh về nguồn nhân lực của Việt Nam nhưng thị trường mà Secoin hướng tới thì không chỉ bó hẹp ở lãnh thổ Việt Nam mà còn vươn ra hơn 60 quốc gia trên 6 châu lục.
 
ÔNG ĐINH HỒNG KỲ - CHỦ TỊCH SECOIN NHẬN DANH HIỆU  “DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU” NĂM 2022

Trong những năm vừa qua, dù phải đối mặt với chồng chất khó khăn do dịch Covid gây ra, dưới sự lãnh đạo của Ông Đinh Hồng Kỳ, Secoin đã vượt qua sóng gió và tiếp tục phát triển. Chiến lược điều hành linh hoạt và ứng phó nhanh với những khó khăn bất ngờ ập đến đã giúp Secoin đứng vững: chiến lược đa dạng về thị trường, đa dạng về sản phẩm, chiến lược về nguồn nhân lực, về chăm sóc khách hàng, về phát triển sản phẩm mới, tái cơ cấu lại sản xuất để gia tăng hiệu quả hoạt động,… Uy tín của thương hiệu Secoin và của Ông Đinh Hồng Kỳ được nâng lên một tầm cao mới với những mối quan hệ hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn và tên tuổi. Bên cạnh đó là những danh hiệu, giải thưởng dành cho tập thể Secoin và cá nhân Ông Đinh Hồng Kỳ như 8 năm liên tiếp Secoin được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, Secoin và Ông Đinh Hồng Kỳ được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,…
 
ÔNG ĐINH HỒNG KỲ - CHỦ TỊCH SECOIN NHẬN DANH HIỆU  “DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU” NĂM 2022

Niềm vui được nhân đôi khi vào dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 năm nay, bên cạnh danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022, tập thể Secoin và Ông Đinh Hồng Kỳ còn được UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp và Doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiêu biểu 2022”. Những ghi nhận từ Chính phủ và các Ban ngành là nguồn động lực lớn lao để Ông Đinh Hồng Kỳ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.
 
     

--------------------------------------

THÔNG TIN THÊM VỀ TIỂU SỬ VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ÔNG ĐINH HỒNG KỲ
 
Ông Đinh Hồng Kỳ sinh trưởng trong gia đình có bề dày cả về tri thức lẫn kinh doanh. Ông Ngoại của ông - doanh nhân Doãn Cường (1905-1946) là người đầu tiên làm ra chiếc lốp (vỏ) xe đạp tại Việt Nam để thay thế cho những chiếc lốp xe nhập khẩu thời Pháp thuộc. Cha của ông - Giáo sư Đinh Xuân Bá (Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Chủ nhiệm khoa Tin học trường Đại học Bách khoa Hà Nội) là một trong những người đi tiên phong trong việc thành lập công ty tư nhân của Việt Nam từ năm 1989.  

Ông Đinh Hồng Kỳ tham gia Secoin ngày từ những ngày đầu thành lập cùng với các thành viên trong gia đình và một số cổ đông góp vốn. Năm 1990, Ông được cử sang Ba Lan để triển khai các hoạt động kinh doanh của Secoin tại thị trường Đông Âu. Cũng trong thời gian ở Ba Lan, Ông đồng thời đảm nhiệm vị trí đại diện Thương vụ Việt Nam tại nước sở tại, thực hiện những hợp đồng ngoại thương lớn cho nhà nước.  

Năm 1995, khi nền kinh tế trong nước bắt đầu phát triển, Ông Đinh Hồng Kỳ về nước để tập trung điều hành các hoạt động của Secoin tại thị trường Việt Nam. Sau những năm sống và làm việc tại nước ngoài, Ông nhận thấy vật liệu xây dựng không nung đang phát triển mạnh trên thế giới nhưng còn quá sơ khai ở Việt Nam. Vì vậy, Ông muốn đưa Secoin trở thành đơn vị tiên phong phát triển trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam. Đây là bước khởi đầu hành trình của Ông với vai trò “Người góp phần tạo ra ngành vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam”. Trong giai đoạn này, Secoin là đại diện phân phối thiết bị của 25 hãng nước ngoài để du nhập các thiết bị công nghệ tiên tiến vào Việt Nam. Năm 1995, Secoin cung cấp thiết bị và chuyển giao Nhà máy gạch Block đầu tiên tại Phủ Lý. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm sau đó, 50 nhà máy vật liệu xây dựng không nung đã được Secoin chuyển giao trên khắp Việt Nam.

Năm 1996, Ông Đinh Hồng Kỳ bắt đầu đưa Secoin bước vào lĩnh vực sản xuất. Với tiêu chí “Luôn tạo ra sự mới lạ!”, Secoin luôn là người tiên phong trong lĩnh vực của mình. Ông là người đầu tiên đưa sản phẩm gạch block không nung vào Việt Nam, là người đầu tiên đưa sản phẩm gạch terrazzo công nghệ Italia vào Việt Nam, là người đầu tiên đưa sản phẩm ngói màu theo công nghệ ép ướt của Nhật Bản vào Việt Nam. Ông được mệnh danh là “Vua gạch ngoài trời” với hàng trăm chủng loại gạch lát nghệ thuật ngoài trời làm đẹp khắp các công trình dự án trong và ngoài nước. 

Năm 1999, Ông bắt đầu hành trình đưa sản phẩm Secoin ra thị trường thế giới. Secoin ký hợp đồng đầu tiên xuất khẩu gạch lát Terrazzo sang thị trường Nhật Bản. Tính đến nay, Secoin đã có chỗ đứng vững chắc hơn 23 năm tại thị trường rất “khó tính” này. Cũng vào thời điểm 1999, Secoin ký hợp đồng mua lại toàn bộ Công ty gạch chất lượng cao SUPER BRICK (100% vốn đầu tư của Nhật Bản) chuyên sản xuất các loại gạch Block tại Chương Mỹ, Hà Tây và sáp nhập vào hệ thống nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung của Secoin để trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng không nung lớn nhất tại Việt Nam.  

Bên cạnh việc du nhập gạch không nung vào Việt Nam, ông cũng tìm đường xuất ngoại cho viên gạch truyền thống: gạch bông. Những năm 1997-1998, khi vào TP.HCM, ông Kỳ chứng kiến những viên gạch bông được bán với giá rẻ, chất lượng kém, mẫu mã đơn điệu. Và hầu hết thợ gạch truyền thống đã rời khỏi nghề. Trái ngược với hình ảnh đó, ở nước ngoài, ông Kỳ nhận thấy các sản phẩm này lại được coi là cao cấp, quý hiếm do làm bằng tay, chỉ có nhà giàu mới mua để sử dụng. Ông nhanh chóng xây dựng các nhà máy sản xuất gạch bông trong hệ thống Secoin và khôi phục lại ngành sản xuất gạch bông truyền thống của Việt Nam. Gạch bông Secoin trở thành sản phẩm “handmade” nghệ thuật độc đáo được đón nhận bởi các phân khúc thị trường cao cấp trên thế giới. Ông Đinh Hồng Kỳ được mệnh danh là “Người bảo tồn viên gạch bông truyền thống của Việt Nam”.

Trải qua hơn 30 năm dưới sự điều hành và dẫn dắt của doanh nhân Đinh Hồng Kỳ, Secoin ngày càng lớn mạnh và trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng không nung hàng đầu Đông Nam Á hệ thống với 3 showroom và 9 nhà máy trên khắp cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Sản phẩm Secoin được xuất khẩu tới hơn 60 quốc gia trên khắp 6 châu lục.

Song song với việc điều hành hệ thống Secoin, Ông Đinh Hồng Kỳ đồng thời tham gia các tổ chức hiệp hội và giữ các cương vị Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VABM); Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA) và Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Ông có những đóng góp tích cực để định hướng các doanh nghiệp trong hiệp hội hướng tới xây dựng các khu đô thị thông minh, tới nền kinh tế tuần hoàn,…

Bên cạnh đó, Ông còn được biết đến là cộng tác viên viết bài với nhiều bài viết có tiếng vang cho các báo và tạp chí uy tín như VnExpress, Nhịp Cầu Đầu Tư, TBKTSG,... và là chuyên gia cho chương trình CEO Chìa Khóa Thành Công của Đài Truyền hình Việt Nam VTV1.

zalo secoin